Home Uncategorized [2023] TÂM SỰ CÙNG GÀ MỚI

[2023] TÂM SỰ CÙNG GÀ MỚI

Ai xuất phát điểm cũng là gà...

by Duke Phung
0 comment 110 views
Tâm sự cùng gà mới.

TÂM SỰ CÙNG GÀ MỚI. Ai xuất phát điểm cũng là gà… ?

Tâm sự cùng gà mới.

Tâm sự cùng gà mới.

Hôm rồi trúng dịp lễ 20/10, mình có chia sẻ mã giảm giá 20% áp dụng đến 22/10 tại khóa học Nhung Phùng cho những người quan tâm đến khóa học để tiết kiệm chút chi phí so với giá ngày thường.

Ấy thế là có người nhảy vào bảo mình lùa gà lùa vịt này nọ cho khóa học đó. Mình cũng chẳng mất công phản biện vì mình cũng chỉ thông báo mã giảm giá lên đó, ai cần thì họ mua chứ mình chẳng rảnh để đi đôi co với một đứa chẳng ưa mình.

Chuyện chẳng có gì đáng nói khi mà topic đấy có thêm một số Newbie nhảy vào và hùa chung với các cmt tiêu cực đó. Đã không lên tiếng thì thôi mà đã lên tiếng thì ai cũng biết họ là gà thực sự.
Bao nhiêu bí quyết Marketing, quy trình thực hiện, hệ thống bán hàng hiện đại, nghệ thuật bán hàng hay ho được khóa học “Kinh doanh và kiếm tiền Online” áp dụng triệt để thì bị chính những Newbie khinh thường và gạt bỏ. Mình không biết các bạn ấy sau này nếu lỡ có tìm hiểu sâu thêm trong lĩnh vực Marketing & MMO thì sẽ cảm giác như thế nào, chứ hiện tại thì … mình chỉ biết cười nhẹ!
Trong bài bí thuật lùa gà, mình đã nói khá rõ về nhiều khía cạnh của vấn đề này. Trong đó, mình muốn nhấn mạnh lại là: Nếu không muốn bản thân bị lùa gà thì tốt nhất bản thân đừng là GÀ MỜ!
Mà muốn bản thân không phải là Gà mờ, tốt nhất chịu khó học hỏi trau dồi kiến thức bản thân. Trong đó, xây dựng nền tảng kiến thức trong lĩnh vực mới là yếu tố tiên quyết đầu tiên, là cái mà bản thân có thể tự mày mò tìm hiểu hoặc mua lại kiến thức, kinh nghiệm từ người khác để đỡ tốn thời gian. Chả ai bắt các bạn bỏ tiền ra mua sản phẩm để mà phản ứng gay gắt cả. Nếu có bị dụ, thì hãy thẳng thắng bốc phốt để cộng đồng còn biết mà tránh. Đằng này chưa biết gì mà đi bốc phốt thì mình cũng chịu.
Trong hành trình chia sẻ kiến thức làm Website của mình, mình gặp không ít trường hợp các Gà đổ vài chục triệu để xây 1 cái Website, mà vẫn chưa ra hồn. Mọi thao tác, mọi sửa đổi đều bị lệ thuộc vào các đơn vị dịch vụ. Mà mỗi lần như thế đều tốn phí chứ đâu được phờ ri.
Ấy thế mà các Gà mờ cứ thuê hoài, than hoài, mà chẳng chịu trang bị thêm kiến thức để xem liệu bản thân mình có thể kiểm soát và quản trị được phần nào hay không. Mình có chia sẻ nhiều buổi livestream hướng dẫn về cách làm Web. Và mình chỉ muốn tóm gọn 1 câu: Làm Website không khó chút nào, chỉ khó khâu phát triển mà thôi. Nên chịu khó bồi bổ kiến thức nền tảng chút rồi để dành tiền mà phát triển Website của mình. Ít nhất là biết để kiểm soát ngân sách và dự trù chi phí, chứ không là tiêu tiền hoài vì những thứ vô bổ.
Mình thấy có nhiều người họ phản đối các khóa học gay gắt. Bản thân mình cũng thế nhưng chỉ phản đối các khóa học mà mình biết nó là lùa gà. Nói thẳng là lùa gà vì mục tiêu các khóa học đó là ăn tiền của tụi Gà mới chứ chẳng hề mang lại giá trị ứng dụng gì xứng đáng với đồng tiền bỏ ra.
Trong cộng đồng này, mình đề cao sự giáo dục và đào tạo truyền tải các bài học và kinh nghiệm quý báu. Bởi lẽ bản thân mình trước đây khởi nghiệp toàn thất bại bởi vì chữ ngu. Ngu nên bị các đối tác lừa, ngu vì thiếu các kiến thức quản trị, ngu vì thiếu hụt các kỹ năng cần thiết.
Cho dù nhiều bạn hay nói đùa (hoặc ác ý) giáo dục là con đường làm giàu nhanh chóng của các thầy bà, thì mình cũng chẳng thèm để tâm. Bởi vì những người đó chưa trải qua cảm giác mất một số tiền lớn chỉ vì việc thiếu kiến thức., và quan trọng hơn là khả năng định giá giá trị cho một chủ thể nhất định.
“Giá một chủ thể cao, hoặc là có giá trị nhất định cao, hoặc là bị hô khống. Làm thế nào để biết? – Nền tảng kiến thức!.”
Mình giới thiệu cái gì, đều mang sự uy tín của mình và cái bản mặt đẹp trai của mình ở trong đó. Là một người làm Marketing mình chẳng dại gì mang phốt về hình ảnh cá nhân về lâu về dài cả. Ban đầu mình không hiểu sao người ta lại phản đối khóa học mà mình giới thiệu gay gắt đến thế, bởi vì với kiến thức và kinh nghiệm của mình thì mình xem nó, mình đánh giá nó tốt để xây dựng kiến thức nền tảng và tổng quan.
Đến lúc mình dành thời gian tìm hiểu thì vỡ lẽ: Có người thì cũng làm dịch vụ Coaching, có người thì làm dịch vụ Agency…. các giải pháp số. Mình chợt nghĩ: Để mấy con Gà này khôn lên thì các bên đó cũng sẽ mất lượng khách nhất định, và nếu có muốn chém giá thêm thì mấy con Gà cũng biết cách né. Nên thôi, cứ để Gà lại hoàn Gà Mờ!
Mình thấy khá là buồn … cười khi mà nhiều người vẫn giữ quan niệm đó. Sự phát triển, thành bại của một mô hình phụ thuộc rất lớn vào nội tại người/ đội ngũ sáng lập, chứ không phải là sự lệ thuộc vào các bên dịch vụ xử lý vấn đề bên ngoài. Chu dù có tự tin về dịch vụ bao nhiêu thì nội tại là cái cốt lõi nhất của một mô hình kinh doanh.
Lời nói thô nhưng thật. Ai thấm được thì thấm. Mà thực tế ai đã kinh doanh trải qua việc mất mát rồi mới thấm được. Mình cũng chẳng tài giỏi hơn ai nhưng đôi khi có những cái mình may mắn trải nghiệm trước và rút ra được bài học trước. Bạn muốn nhận cũng được, không muốn nhận cũng được, tùy nhu cầu.

Dân Đen Khởi Nghiệp, là ước mơ của mình từ Con Gà nhà vươn lên tầm Gà Chọi để solo với Đại Bàng. Dân đen chịu nhiều thiệt thòi và bất lợi trong việc phát triển sự nghiệp. Tốt hơn hết, trang bị kiến thức nên tảng đi trước khi bị người khác thao túng tâm lý. Cũng giống như trong thời buổi bây giờ, có kiến thức thì mới nên đọc báo mạng.

‼️Theo dõi Dân Đen Khởi Nghiệp tại‼️
?Fanpage: https://www.facebook.com/dandenkn
?Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/dandenkhoinghiep
?Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC-lkpP1CX1i8mXQZLsxzGxQ

KEYWORD:

tâm sự cùng gà mới,
marketing cho người mới,
khóa học nhung phùng,
học marketing online

You may also like