Home Kiến Thức Hay DAY 5: TẠO DỰNG PHỄU BÁN HÀNG VÔ HÌNH

DAY 5: TẠO DỰNG PHỄU BÁN HÀNG VÔ HÌNH

by DDKN BTV
0 comment 54 views
Tạo dựng phễu bán hàng vô hình

HEY! Vậy là đã hoàn thành 04 buổi trong chuỗi 10 Ngày Xây Dựng Nền Tảng MMOrồi. Bạn đã làm được đến đâu rồi? Hẳn là đã kiếm được chút tiền từ các kênh Online rồi nhỉ

Tốc độ phát triển của thương hiệu/ kênh thì cứ từ từ bởi vì nó cần thời gian. Quan trọng là bạn nắm được kiến thức từ cơ bản đến nâng lên cao cao để xây dựng sự nghiệp số, kiếm tiền hay kinh doanh Online cho bản thân mình! Trong buổi ngày hôm nay, mình sẽ nói về việc tạo dựng phễu bán hàng vô hình! Ở đây mình muốn lưu tâm đến các bạn 02 từ khóa: Phễu bán hàng & Vô hình.

1. HIỂU VỀ PHỄU BÁN HÀNG VÔ HÌNH

Nói về phễu, mình cũng đã có bài viết chia sẻ sâu và dễ hiểu trong bài: Bí Thuật Phễu Trong Marketing rồi. Các bạn có thể tìm đọc sau khi kết thúc bài này! Đại loại là: Phễu bán hàng nó có hình dạng như cái phễu lọc vậy đó! Mà cụ thể ở đây, phễu bán hàng sẽ chắt lọc khách hàng và chọn ra những khách hàng tiềm năng nhất để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ.

PHỄU BÁN HÀNG

PHỄU BÁN HÀNG

Ví dụ nè, bạn muốn bán cái khóa học A đi, không thể nào mà đưa khóa học cho ai rồi cũng mong người đó mua được. Bởi vì sẽ có những người hứng thú, những người không, có người đủ tài chính, có người không, cho dù họ đều có chung sở thích về cái chủ đề mà khóa học A hướng đến. Vậy thì lúc này, điều chúng ta cần làm là xây dựng hệ thống phễu và kéo càng nhiều người vào càng tốt. Một khi người dùng đã vào phễu rồi thì họ sẽ được dẫn đi theo một quy trình khép kín, mà cuối cùng để nhằm mục đích bán hàng.

Nói về phễu bán hàng thì có rất nhiều loại phục vụ cho từng mô hình, nhưng trong bài này mình chỉ muốn đề cập đến 2 hình thức: Website và Email Marketing mà thôi! Mà thôi, chỉ nói về Website cho dễ áp dụng chứ Email Marekting hay thật nhưng mà hơi khó.

Nói phễu bán hàng vô hình là bởi vì người ta vào phễu bán hàng nhưng không thấy mình bán gì ở trong đó! Lạ ghê chưa! Tất nhiên để có thể tạo ra được phễu bán hàng vô hình thì chúng ta vẫn sẽ áp dụng mô hình Affiliate Marketing.

2. TẠO PHỄU BÁN HÀNG VÔ HÌNH

Như đã nói ở trên, Website là nơi hoàn hảo và dễ làm quen để tạo phễu bán hàng. Website ở đây mang ý nghĩa rộng lớn lắm nhé, đó có thể là trang Website do bạn tạo ra, trang landingpage trên các nền tảng cung cấp trực tiếp (Ladipage, Simplepage,..) hoặc đơn giản là các nền tảng cung cấp nhanh gọn như Linktree, Beacons, …
WEBSITE

WEBSITE

Nghĩ đơn giản thôi, bạn cần một nơi để lưu trữ những gì bạn yêu thích lại với nhau, hoặc những gì bạn cảm thấy tâm đắc, muốn chia sẻ đến thế giới trên cùng 1 chỗ. Và khi ai đó vào Website ấy thì họ sẽ thấy được toàn bộ các nội dung mà bạn lưu trữ trước giờ. Và khi họ ấn vào xem mỗi nội dung, họ có thể đọc được những tâm thư của bạn và có nhắc đến cái sản phẩm, dịch vụ nào đó. Và đoán xem, nếu họ có chung cảm xúc hoặc vấn đề mà bạn đã trình bày, khả năng rất cao là họ sẽ nhấn vào tìm hiểu cái thứ đó!

Để rồi, khi họ vào trang bán hàng của bên cung cấp sản phẩm, dịch vụ, cảm xúc mua hàng lại càng mạnh mẽ hơn nhờ các yếu tố CTA kích thích cảm xúc. Và tất nhiên, bạn nhận được hoa hồng bởi vì khách hàng đó đã nhấn vào link của bạn!
Đó cũng là lý do mà vì sao nhiều bạn đi theo phong trào tạo Blog/Website kiếm tiền là vậy! Ở các nền tảng nhanh gọn như Linktree, Beacons, …, phễu bán hàng nó hơi hớ hênh vì chỉ có thể show trực tiếp sản phẩm/ dịch vụ lên đó. Tuy nhiên nếu bạn biết dùng ngôn ngữ khéo léo thì cũng chả vấn đề gì (Sẽ bật mí khi học về làm nội dung). Người ta chỉ nghĩ rằng đó là bộ sưu tập riêng của bạn chứ bạn cũng chả bán gì ở đó cả!

Riêng với việc tự tạo Website/ Blog riêng, nó dễ thì dễ nhưng cần 1 số tiền nhất định, cộng với một chút kiến thức công nghệ nữa, nên tốt nhất bạn có thể thử các nền tảng nhanh gọn trước, nào có nhu cầu đi sâu và làm thương hiệu hẳn hoi thì làm Website riêng vẫn chưa muộn.

Tất nhiên, để làm được cái phễu bán hàng này thì bắt buộc bạn cần hoàn thành các bước chọn kênh thương hiệu, chọn ngách trước cái đã. Chứ thật là vô lý khi thấy một đứa toàn nói về chó mèo mà lại đăng mấy sản phẩm về xe cộ. Chả liên quan tẹo nào. Nên khi chọn ngách, bạn cũng sẽ hình dung được các sản phẩm mà bạn có thể liên kết được rồi.
Về cơ bản, công thức cũng chỉ có: Thương hiệu -> Traffic -> chuyển đổi -> doanh thu.

Phễu bán hàng là cái đoạn bao gồm Traffic -> Chuyển đổi.
Đơn giản vậy thôi nhưng đi sâu hơn thì:

A, Bạn cần phải đổ đầy phễu bằng việc kéo Traffic bằng bất cứ giá nào

  • Đăng nội dung thường xuyên về chủ đề của thương hiệu, kêu gọi ghé thăm nhà
  • Quảng cáo
  • Chia sẻ kiến thức tích cực trong các cộng đồng có liên quan đến lĩnh vực mà thương hiệu phát triển
  • Đi rải link (À mà thôi, dễ bay màu với bị khóa Acc)
  • Luôn tỏ ra thương hiệu của mình là chuyên gia để người ta quan tâm và tin tưởng (Giúp tăng traffic lâu dài đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi)

B, Tạo chuyển đổi

  • Ngôn từ thuyết phục, đáng tin cậy;
  • Đồng cảm cùng nỗi đau, vấn đề của người theo dõi;
  • Xem sản phẩm, dịch vụ là giải pháp chấm dứt nỗi đau.
Tạo chuyển đổi

Tạo chuyển đổi

Nói thì nói vậy nhưng thực tế là một chuyện nữa! Tuy nhiên, phải hành động thì mới có kết quả được!
Vậy nên, bài tập hôm nay của bạn sẽ là tạo một đường link tổng hợp các sản phẩm và dịch vụ yêu thích có liên quan đến chủ đề/ lĩnh vực mà bạn theo đuổi! Làm xong rồi thì đăng vào đây khoe kết quả hen!

Theo dõi Dân Đen Khởi Nghiệp tại:

Từ khóa: 10 Ngày Xây Dựng Nền Tảng MMO, phễu bán hàng, phễu bán hàng vô hình, xây dựng nền tảng MMO, kiếm tiền online

You may also like